รีวิวนมกล้วยฟูคุกับนมกล้วยโฟร์โมสต์

คลายเครียดด้วยการอัพบล็อกรีวิวขำๆ ระหว่างนมกล้วยฟูคุ กับนมกล้วยโฟร์โมสต์.. ตัดสินโดยใช้ประสาทสัมผัสทางด้านการรับรสของผมคนเดียวนะ ฮะๆ เริ่มกันเลยดีกว่า

ฟูคุจะมาเป็นขวดแก้วครับ มีแค่สติ๊กเกอร์โลโก้น่ารักๆ แปะอยู่อันเดียว ส่วนโฟร์โมสต์จะมีข้อมูลครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบ หรือข้อมูลโภชนาการ ของโฟร์โมสต์เขียนไว้ว่ามีปริมาตรสุทธิ 200 มล. ผมก็ลองเทใส่แก้วขนาดเท่ากันเพื่อวัดดูว่าอันไหนให้เยอะกว่า ลองดูรูปต่อไปนี้ 😀

แก้วที่ใส่นมของฟูคุอยู่ทางซ้าย แล้วของโฟร์โมสต์อยู่ทางขวานะครับ จะเห็นแบบคร่าวๆ ได้ว่าของโฟร์โมสต์นั้นจะเยอะกว่าเล็กน้อย.. ลองมาดูแบบใกล้ๆ กันบ้าง

ของโฟร์โมสต์เยอะกว่าจริงด้วย เดาว่าน่าจะประมาณ 10-20 มล. แหะๆ หลังจากที่เทใส่แก้วแล้ว ผมก็จัดการทั้ง 2 แก้วหมดภายในพริบตา แล้วสรุปออกมามั่วๆ ปนเปรียบเทียบกัน ได้ดังนี้

ฟูคุ โฟร์โมสต์
ราคา 29 บาท 12 บาท
ภาชนะบรรจุ ขวดแก้วหนาๆ กระดาษ
ปริมาตรสุทธิ ประมาณ 180-190 มล. 200 มล.
ความหอม หอมมากกว่าอีกยี่ห้อหนึ่ง พอมีกลิ่นกล้วย
รสชาติ อร่อยกว่า รสชาติเข้มข้นมากกว่า หวานพอๆ กับอีกยี่ห้อ อร่อยแบบปกติ


แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะครับ 🙂 สำหรับผมแล้ว ผมชอบฟูคุมากกว่านะ แต่ว่าค่อนข้างลำบากในการหามาดื่ม ส่วนของโฟร์โมสต์ ผมสามารถหาซื้อได้ตาม 7-Eleven แล้วราคาก็ถูกกว่าครึ่งๆ เสียด้วย ตัดสินลำบากจริงๆ เอาเป็นว่าถ้าอยากดื่มแต่ขี้เกียจตามหารถหน้าตาประมาณนี้ในกรุงเทพฯ

ก็ซื้อนมกล้วยโฟร์โมสต์ที่ 7-Eleven ดีกว่าเนอะ แต่ถ้าวางขายอยู่ด้วยกัน ผมเลือกฟูคุนะ 😀

ช่วยโปรโมต: ใครอยากลองนมกล้วยฟูคุ ก็ดูรายละเอียดได้ที่ Fuqu.s เลย

Author: zkan

Soon to be a newbie data scientist. I ♥ machine learning, computer vision, robotics, image processing, data visualization, and data analytics.

2 thoughts on “รีวิวนมกล้วยฟูคุกับนมกล้วยโฟร์โมสต์”

  1. เราได้ดื่มนมกล้วย น่าจะยี่ห้อใหม่มั๊ง "B.BEW BANANA MILK" รสชาติอร่อยเป็นธรรมชาติดี คิดว่าเป็นนมน่าลองดูอีกยี่ห้อนึง หอมกลิ่นกล้วยหอม รสชาติคล้ายๆ นมกล้วยที่เกาหลีเลยแหละ

  2. เรามีแนะนำอีกยี่ห้อหนึ่งคือ milk&more เป็นนมออแกนิคจากฟาร์มนครปฐม มีนมกล้วยอร่อยมากราคาไม่แพงขวดละ 30 บาท หอมหวานมันและมีนมหลายชนิด เช่น นมงาดำ นมเมล่อน ขอแนะนำโยเกริต์สดอร่อยมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *